ร่วมงานกับเรา

วันที่รับสมัคร
: 21 ตุลาคม 2567 - 04 พฤศจิกายน 2567
วันที่อัพเดต
: 18 ตุลาคม 2567

หน้าที่รับผิดชอบ

  1. ดูแลการขายตั๋วภายในสถานี ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ตลอดจนดูแลเครื่องขายตั๋วให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
  2. ตรวจสอบกระทบยอดของเงินสดและตั๋วโดยสาร ให้ถูกต้องตรงตามยอดขายของพนักงานประจำสถานีประจำวัน 
  3. ดำเนินการแจ้งซ่อมอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานี
  4. ตรวจสอบการใช้งานของเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร (TOM) และเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (TVM) ให้ใช้งานได้ตลอดเวลา รวมถึงการเปิด-ปิดเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (TVM)  ประจำวันและ แก้ไขปัญหาในเบื้องต้น เมื่อพบความบกพร่องเล็กน้อยที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์จัดเก็บค่าโดยสาร เช่น เหรียญโดยสารติดค้างในเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ เป็นต้น
  5. ตรวจสอบยอดขายและจดค่าในเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร (TOM) และเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (TVM)
  6. ดำเนินการเปิด/ปิดผลัดของเจ้าหน้าที่ประจำสถานี รวมทั้งตรวจสอบและเปิด/ ปิดอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกของสถานี
  7. จัดการเงินสดและตั๋วโดยสาร ให้สอดคล้องกับเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วประจำสถานี
  8. ปฏิบัติหน้าที่ทดแทนนายสถานีและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีตามที่ได้รับมอบหมาย
  9. ช่วยเหลือในการตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า รวมถึงการอพยพผู้โดยสารออกจากสถานี หรือขบวนรถไฟฟ้า
  10. อำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารที่พิการ เด็ก คนชรา คนตั้งครรภ์ และผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ
  11. Safety and Quality System – ปฏิบัติของหน่วยงานให้เป็นไปด้วยความปลอดภัยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
  12. Risk Management - ปฏิบัติตามแผน/ กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององค์กร
  13. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

คุณสมบัติ

  1. ปริญญาตรี ทุกสาขา
  2. ทักษะในการดูแลสถานีรถไฟฟ้า
  3. ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน
  4. ทักษะการใช้ภาษอังกฤษ
  5. การบริการลูกค้า
  6. การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  7. การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
  8. จิตสำนึกด้านความปลอดภัย
วันที่รับสมัคร
: 21 ตุลาคม 2567 - 04 พฤศจิกายน 2567
วันที่อัพเดต
: 18 ตุลาคม 2567

หน้าที่รับผิดชอบ

  1. ปฏิบัติงานจำหน่ายและเพิ่มมูลค่าให้กับตั๋วโดยสารทุกประเภท
  2. ปฏิบัติงานเก็บค่าโดยสารในส่วนที่ขาด – เกินและค่าธรรมเนียมต่างๆ
  3. ตรวจสอบดูแลและรับผิดชอบเงินสดที่อยู่ในถาดเงินสด
  4. ตรวจสอบและปรับข้อมูลในตั๋วโดยสาร ในกรณีติด Error Code ต่างๆ
  5. ตรวจสอบและรับเปลี่ยนหรือรับคืนตั๋วโดยสาร
  6. ตรวจสอบและดูแลเรื่องการใช้งานของประตู Swing Gate ในเบื้องต้น
  7. ดำเนินงานดูแลให้บริการผู้โดยสารทุกคนด้วยความเต็มใจให้บริการและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารที่พิการ เด็ก คนชรา คนตั้งครรภ์ และผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษและให้ข้อมูลข่าวสารแก่ผู้โดยสารตามสถานการณ์
  8. ดำเนินงานแก้ไขสถานการณ์เมื่อมีอุปกรณ์บกพร่องในเบื้องต้น เช่น อุปกรณ์ระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (AFC)
  9. ดำเนินงานเปิด/ปิดและควบคุมทิศทางของบันไดเลื่อนเมื่อได้รับคำสั่งของนายสถานี
  10. ดำเนินงานตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ไม่ปกติและให้ความช่วยเหลือในการอพยพผู้โดยสาร ออกจากสถานี หรือขบวนรถไฟฟ้าขัดข้อง
  11. Safety and Quality System – ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยและคุณภาพ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของหน่วยงานอย่างเคร่งครัด
  12. Risk Management – ปฏิบัติตามแผน/กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององค์กร
  13. ปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย           

คุณสมบัติ

  1. ประกาศนียบัตรวิชาชีพ,ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือปริญญาตรี 
  2. ความรู้ด้านการบริหารจัดการเงิน การจัดเก็บรายได้ในสถานี
  3. ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน หรือระบบ POS เบื้องต้น
  4. ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
  5. การบริการลูกค้า
  6. การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  7. การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
  8. จิตสำนึกด้านความปลอดภัย