ร่วมงานกับเรา
หน้าที่รับผิดชอบ
- จัดเก็บข้อมูลตัวเลข และตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับบัญชีซื้อต่างๆ และเจ้าหนี้ต่างๆ เพื่อใช้บันทึกบัญชีอย่างถูกต้อง และตรงเวลา พร้อมทั้งการจัดทำรายงานเสนอผู้บริหาร
- จัดทำข้อมูลหลักเจ้าหนี้ (ฐานข้อมูลเจ้าหนี้) และข้อมูลหลักธนาคารในระบบ SAP B1
- ตรวจสอบเอกสารก่อนการตั้งบัญชีเจ้าหนี้ จัดทำใบสำคัญตั้งหนี้รายวันซื้อ ใบสำคัญ เพิ่มหนี้/ลดหนี้ ในระบบ SAP B1
- สอบทานความถูกต้อง ครบถ้วน ของเอกสารการเบิกจ่ายเงินสดย่อย การยืมเงินทดรองจ่าย และการจัดทำใบสำคัญตั้งหนี้
- ตรวจสอบความถูกต้องของใบกำกับภาษี กระทบยอดภาษีซื้อ และภาษีซื้อที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ
- จัดทำรายงานอายุหนี้ของเจ้าหนี้ Aging A/P
- จัดทำและตรวจสอบรายงานภาษีซื้อ และโอนปิดภาษีซื้อ ภาษีขาย ประจำเดือน
- จัดทำรายงานกระทบยอดรายการบัญชีเจ้าหนี้และบัญชีต่างๆ ที่แสดงอยู่ในงบแสดงฐานะการเงินและงบการเงินที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหมายเหตุประกอบงบการเงิน
- รับวางบิลและตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร
- จัดเตรียม เอกสารต่างๆ รวมถึงตรวจสอบความถูกต้องก่อนส่งให้ผู้ตรวจสอบ หรือหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกรวมถึงจัดเก็บและดูแลเอกสารตามที่กฎหมายกำหนด
- Safety and Quality System – ปฏิบัติงานของหน่วยงานให้เป็นไปด้วยความปลอดภัยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
- Risk Management - ปฏิบัติตามแผน/ กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององอค์กร
- ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
- ปริญญาตรี การบัญชี
- ประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า 1-2 ปี
- ความรู้เกี่ยวกับภาษีอากร การวางระบบบัญชีของรัฐวิสาหกิจ การจัดทำงบประมาณ ทักษะการจัดทำบัญชีรวมทั้งมีความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบ และข้อกำหนดของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ
- ทักษะการบันทึกรายการบัญชีผ่านโปรแกรมบัญชีคอมพิวเตอร์ ERP
- ทักษะการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน
- ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
- ความคิดเชิงวิเคราะห์
- ความละเอียดรอบคอบ
- การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
- ความยึดมั่นในคุณธรรม
เอกสารแนบ
หน้าที่รับผิดชอบ
1. รวบรวม และจัดเตรียมทำรายงานแผนงบประมาณที่ได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจ
2. จัดทำรายงานเปรียบเทียบและวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน ผลการเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อสนับสนุนผู้บริหาร และหน่งยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก
3. ติดตามผลการเบิกจ่ายงบประมาณของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้การเบิกจ่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
4. บันทึกรายงานงบประมาณที่ได้รับอนุมัติ การเพิ่ม/ลด/โอน งบประมาณลงในระบบ SAP
5. ตรวจสอบงบประมาณคงเหลือพร้อมจัดทำใบขอตรวจสอบงบประมาณให้กับหน่วยงานผู้ต้องการใช้งบประมาณ
คุณสมบัติ
1. ปริญญาตรี สาขาบัญชี การเงิน บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ หรือ สาขาที่เกี่ยวข้อง
2. ประสบการณ์ในงานที่เกี่ยวข้อง 1 ปี
3. ทักษะในการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป Microsoft Excel, Microsoft Word
4. ทักษะในการใช้ ERP-SAP
5. ความละเอียดรอบคอบ มีทักษะการติดต่อประสานงาน
6. ความคิดเชิงวิเคราะห์
เอกสารแนบ
หน้าที่รับผิดชอบ
- ปฏิบัติตามคำสั่งในปฏิบัติการเดินรถที่ได้รับจากหัวหน้าเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า และ LCO ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่
- ดำเนินการเตรียมรถไฟฟ้า และรถซ่อมบำรุงออกให้บริการโดยการดำเนินการตรวจสอบตามที่กำหนด
- ดำเนินการเพื่อให้เกิดความมั่นใจเกี่ยวกับความปลอดภัยของรถซ่อมบำรุง และรถไฟฟ้าของตน และความปลอดภัยของผู้โดยสารของตนตลอดเวลา
- ตรวจสอบว่ารถไฟฟ้าพร้อมที่จะออกจากชานชาลาสถานีหรือพื้นที่จอดรถไฟฟ้าอย่างปลอดภัย หลังจากที่ได้รับอนุญาตให้เคลื่อนรถไฟ
- ดำเนินการจอดรถไฟฟ้าในพื้นที่จอดรถไฟฟ้าในศูนย์ซ่อมบำรุง และที่จอดรถไฟฟ้าอื่นๆตามที่เจ้าหน้าที่ควบคุมที่เกี่ยวข้องระบุ
- ปฏิบัติงานบริการลูกค้าด้วยความสุภาพ และให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย หากจำเป็น
- ดำเนินการแจ้งให้ LCO ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ใดๆที่อาจมีผลต่อการปฏิบัติการเดินรถแบบปกติ
- ตรวจสอบว่าผู้โดยสารทั้งหมดได้ออกจากขบวนรถไฟที่ให้บริการเชิงพาณิชย์ขบวนสุดท้ายแล้ว ก่อนที่จะกลับศูนย์ซ่อมบำรุง
- ตรวจสอบกระเป๋าสำหรับเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าและของในกระเป๋า (ไฟฉาย คู่มือพนักงานควบคุมรถ เสื้อนิรภัย เครื่องวิทยุมือถือ เป็นต้น) ที่บริษัทฯ จัดเตรียมให้
- ปฏิบัติงานตามระเบียบข้อบังคับของส่วนปฏิบัติการเดินรถ และระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ
- ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
- ปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา
- ถ้ามีประสบการณ์ในระบบขนส่งทางรถไฟ จะพิจารณาเป็นพิเศษ
- มีทักษะในการติดต่อสื่อสาร
- มีทักษะและควมสามารถในการสื่อสารพูด-อ่าน-เขียนภาษาอังกฤษได้
- มีทักษะและความสามารถในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์