ร่วมงานกับเรา
หน้าที่รับผิดชอบ
- ดูแลการขายตั๋วภายในสถานี ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ตลอดจนดูแลเครื่องขายตั๋วให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
- ตรวจสอบกระทบยอดของเงินสดและตั๋วโดยสาร ให้ถูกต้องตรงตามยอดขายของพนักงานประจำสถานีประจำวัน
- ดำเนินการแจ้งซ่อมอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในสถานี
- ตรวจสอบการใช้งานของเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร (TOM) และเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (TVM) ให้ใช้งานได้ตลอดเวลา รวมถึงการเปิด-ปิดเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (TVM) ประจำวันและ แก้ไขปัญหาในเบื้องต้น เมื่อพบความบกพร่องเล็กน้อยที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์จัดเก็บค่าโดยสาร เช่น เหรียญโดยสารติดค้างในเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ เป็นต้น
- ตรวจสอบยอดขายและจดค่าในเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสาร (TOM) และเครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ (TVM)
- ดำเนินการเปิด/ปิดผลัดของเจ้าหน้าที่ประจำสถานี รวมทั้งตรวจสอบและเปิด/ ปิดอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกของสถานี
- จัดการเงินสดและตั๋วโดยสาร ให้สอดคล้องกับเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วประจำสถานี
- ปฏิบัติหน้าที่ทดแทนนายสถานีและเจ้าหน้าที่ประจำสถานีตามที่ได้รับมอบหมาย
- ช่วยเหลือในการตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า รวมถึงการอพยพผู้โดยสารออกจากสถานี หรือขบวนรถไฟฟ้า
- อำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารที่พิการ เด็ก คนชรา คนตั้งครรภ์ และผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ
- Safety and Quality System – ปฏิบัติของหน่วยงานให้เป็นไปด้วยความปลอดภัยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง
- Risk Management - ปฏิบัติตามแผน/ กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององค์กร
- ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
- ปริญญาตรี ทุกสาขา
- ทักษะในการดูแลสถานีรถไฟฟ้า
- ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน
- ทักษะการใช้ภาษอังกฤษ
- การบริการลูกค้า
- การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
- การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
- จิตสำนึกด้านความปลอดภัย
เอกสารแนบ
หน้าที่รับผิดชอบ
- ปฏิบัติงานจำหน่ายและเพิ่มมูลค่าให้กับตั๋วโดยสารทุกประเภท
- ปฏิบัติงานเก็บค่าโดยสารในส่วนที่ขาด – เกินและค่าธรรมเนียมต่างๆ
- ตรวจสอบดูแลและรับผิดชอบเงินสดที่อยู่ในถาดเงินสด
- ตรวจสอบและปรับข้อมูลในตั๋วโดยสาร ในกรณีติด Error Code ต่างๆ
- ตรวจสอบและรับเปลี่ยนหรือรับคืนตั๋วโดยสาร
- ตรวจสอบและดูแลเรื่องการใช้งานของประตู Swing Gate ในเบื้องต้น
- ดำเนินงานดูแลให้บริการผู้โดยสารทุกคนด้วยความเต็มใจให้บริการและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้โดยสารที่พิการ เด็ก คนชรา คนตั้งครรภ์ และผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษและให้ข้อมูลข่าวสารแก่ผู้โดยสารตามสถานการณ์
- ดำเนินงานแก้ไขสถานการณ์เมื่อมีอุปกรณ์บกพร่องในเบื้องต้น เช่น อุปกรณ์ระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ (AFC)
- ดำเนินงานเปิด/ปิดและควบคุมทิศทางของบันไดเลื่อนเมื่อได้รับคำสั่งของนายสถานี
- ดำเนินงานตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ไม่ปกติและให้ความช่วยเหลือในการอพยพผู้โดยสาร ออกจากสถานี หรือขบวนรถไฟฟ้าขัดข้อง
- Safety and Quality System – ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยและคุณภาพ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของหน่วยงานอย่างเคร่งครัด
- Risk Management – ปฏิบัติตามแผน/กิจกรรมด้านการบริหารความเสี่ยงของหน่วยงานในความรับผิดชอบให้สอดคล้องกับนโยบาย มาตรฐาน และข้อกำหนดขององค์กร
- ปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติ
- ประกาศนียบัตรวิชาชีพ,ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือปริญญาตรี
- ความรู้ด้านการบริหารจัดการเงิน การจัดเก็บรายได้ในสถานี
- ทักษะในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำนักงาน หรือระบบ POS เบื้องต้น
- ทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ
- การบริการลูกค้า
- การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
- การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
- จิตสำนึกด้านความปลอดภัย