แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเปิดเทอม

  • พิมพ์
  • facebook
  • twitter

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และให้บริการแก่ผู้โดยสารในช่วงเปิดเทอมตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้บริษัทเตรียมความพร้อมในการช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย เพื่อรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารในช่วงเปิดเทอม โดยให้ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกในเส้นทางและสถานีที่ผ่านสถานศึกษา รวมทั้งเพิ่มจำนวนเที่ยวการเดินรถ ให้บริการรถเสริมอย่างเพียงพอ และให้เดินรถด้วยความถี่ 8:30 นาที นั้นบริษัทได้น้อมรับนโยบายดังกล่าว และได้ดำเนินการในด้านต่างๆ ดังนี้

  1. ให้บริการเดินรถในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น ด้วยความถี่การให้บริการเดินรถไฟฟ้า 8 : 30 นาทีจำนวน 214 เที่ยวต่อวัน รองรับผู้โดยสารประมาณ 160,500 คนต่อวัน
  2. จัดให้มีขบวนรถไฟฟ้าเสริม 1 ขบวน วิ่งให้บริการในช่วงของเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น และมีขบวนรถไฟฟ้าจอดสแตนด์บายที่สถานีปลายทาง 1 ขบวนตลอดทั้งวัน เพื่อรองรับการเดินรถ กรณีมีผู้โดยสารมาใช้บริการอย่างหนาแน่น
  3. ทุกสถานี และศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ทำการเฝ้าระวังพื้นที่สถานี โดยผ่านระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และกำชับกวดขันเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในสถานี โดยเฉพาะการเฝ้าระวังเด็กเล็ก และนักเรียน ในการใช้บันไดเลื่อนและลิฟท์เป็นพิเศษ
  4. เพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำสถานีออกมาให้บริการผู้โดยสาร เพื่อแนะนำวิธีใช้บริการตู้จำหน่ายเหรียญอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วของผู้มาใช้บริการ
  5. เพิ่มความถี่ของการประกาศเสียงภายในสถานีที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลการใช้บริการ
  6. เน้นย้ำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการปฏิบัติงานบนชั้นชานชาลา และทุกพื้นที่ให้คอยสังเกตและระมัดระวังการใช้บริการของเด็กเล็ก และเด็กนักเรียน
  7. ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ขณะขบวนรถไฟฟ้าเข้า-ออกสถานี และการเปิด-ปิดประตูรถไฟฟ้า เพื่อให้บริการผู้โดยสาร รวมถึงการให้สัญญาณแตรก่อนขบวนรถเคลื่อนที่เข้า-ออกในสถานีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น
  8. จัดเตรียมแผ่นพับประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าครั้งแรก
  1. มอบส่วนลด 20% สำหรับนักเรียน-นักศึกษาที่เดินทางด้วยบัตรโดยสารรถไฟฟ้าสมาร์ทพาสประเภทนักเรียน-นักศึกษาทุกการเดินทาง

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาได้เดินทางลงพื้นที่ภายในระบบรถไฟฟ้า เพื่อเตรียมความพร้อม และติดตามการดำเนินงานมาตรการในการให้บริการผู้โดยสารช่วงเปิดเทอม ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารได้อย่างเต็มที่                                        

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690  หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

จำนวนผู้เข้าชม403คน
วันที่อัพเดท : 13/05/2562

ให้คะแนนบทความ : 0.00 คะแนน