แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบขนส่งทางรางไทย เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าฝึกประสบการณ์การปฏิบัติงานด้านวิชาชีพระบบรางประจำปี 2561

  • พิมพ์
  • facebook
  • twitter

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์  ลิงก์  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบขนส่งทางรางไทย เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าฝึกประสบการณ์การปฏิบัติงานด้านวิชาชีพระบบรางประจำปี 2561 เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ และประสบการณ์จากการปฏิบัติงานจริง สำหรับนำไปใช้ในการเรียน และพัฒนาตนเองจนก้าวไปเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพของระบบขนส่งทางรางไทยต่อไปในอนาคต

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการพัฒนาระบบขนส่งทางรางไทย ด้วยการผลิตบุคลากรด้านระบบขนส่งทางรางที่มีคุณภาพสำหรับรองรับการเจริญเติบโตของระบบขนส่งทางไทยในอนาคต บริษัทจึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากสถาบันต่างๆจากทั่วประเทศ จำนวน 110 คน  เข้าฝึกประสบการณ์การปฏิบัติงานด้านวิชาชีพระบบรางประจำปี 2561  โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมซ่อมบำรุง ในส่วนงานระบบโทรคมนาคม ระบบรางและระบบจ่ายไฟเหนือราง ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ระบบตู้รถไฟฟ้า และระบบอุปกรณ์ในโรงซ่อมบำรุง  โดยบริษัทฯได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้การปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน พร้อมทั้งให้นักศึกษาได้ทดลองปฏิบัติงานจริงตามขั้นตอนการปฏิบัติงานของบริษัทฯ ภายใต้การดูแล และให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เชื่อว่าด้วยมาตรฐานที่บริษัทฯได้ผ่านการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ให้เป็นองค์กรรับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานวิชาชีพสาขาวิชาชีพรถไฟความเร็วสูง และระบบราง เพื่อกำหนดระดับสมรรถนะของบุคคลในการประกอบอาชีพนั้น จะทำให้นักศึกษาที่เข้ามาฝึกงานกับบริษัทฯได้รับความรู้ และประสบการณ์สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียน และพัฒนาตนเองจนกลายเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพในระบบขนส่งทางรางของประเทศไทย ที่มีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

จำนวนผู้เข้าชม178คน
วันที่อัพเดท : 12/06/2561

ให้คะแนนบทความ : 1.00 คะแนน